Xem chi tiếtXem chi tiết

Gửi lúc: 22/04/2019 15:27:57 PM
Ký ức ấy tôi vẫn luôn nhớ và giữ nó từ thửa ấu thơ cho đến tận bây giờ. Nó đối với tôi là một kỷ niệm xen lẫn vui buồn.

Câu chuyện xảy ra cách đây 8 năm trước lức tôi còn là cô bé học lớp 1. Ngày ấy nhà tôi gần nhà một bà lão rất tốt bụng. Tôi nhớ tôi gặp bà trong một ngày nắng oi ả, trên đường đi học về tôi đi ngang qua nhà bà thấy bà nhìn tôi cười hiền từ và gọi tôi vào cho kẹo. Tôi nhận những viên kẹo sắc màu của bà mà vui mừng cảm ơn. Tôi khoe với bạn bè khi đến lớp và kể với các bạn rằng bà lão đó là bà tiên. Từ ngày đó tôi thường xuyên đến nhà bà chơi, bà cũng hay kể chuyện cho tôi nghe, cho tôi quà bánh và đặc biệt bà luôn dạy tôi những điều hay bổ ích. Một hôm trên lớp tôi có 2 bạn cãi nhau thì có bạn bảo tôi “cậu nói với bà tiên của cậu để làm lành cho hai bạn ấy đi”. Tôi nghe và không nói gì cả, đến khi về nhà tôi quên béng việc ấy. Sáng hôm sau đến lớp không hiểu sao hai bạn cãi nhau hôm qua lại ngồi cạnh nhau để làm lành. Bạn nhờ tôi hôm qua đến cảm ơn tôi vì đã nhờ bà tiên giúp hai bạn ấy làm lành với nhau. Tôi cũng không hiểu sao nhưng thấy vui vì có chuyện gì mọi người cũng nhờ giúp, cũng có liên quan đến bà tiên của mình.

 Hôm nay tôi đến nhà bà chơi nhưng không thấy bà đâu cả, chỉ thấy có con cháu của bà nhìn tôi với cái nhìn buồn buồn. Khi tôi hỏi bà đâu chỉ thấy mọi người đáp lại “Bà đi rồi”. Tôi không hiểu, không biết là bà đi đâu cả cho đến lúc về nhà tôi hỏi mẹ mới biết bà đã mất rồi. Tôi thấy buồn bã không nói gì và chỉ lằng lặng đi về phòng. Vậy là bà tiên của tôi đã bay về trời, không còn ở lại bên tôi giúp tôi thực hiện những phép màu nữa.

Đến sau này khi tôi lớn lên, chững chạc hơn, hiểu chuyện nhiều hơn, tôi luôn nghĩ tới bà tiên của mình thủa nào. Bà đã dạy tôi những điều tuyệt vời nhất và cho tôi một tuổi thơ không thể nào quên được.

 

                                                                        Phan Thu Hà

                                                CLB Phóng viên nhỏ NTN Hưng Yên

Bài gần đây
Bài cùng chuyên mục


Video clipVideo clip

Ca nhạc thiếu nhiCa nhạc thiếu nhi