Xem chi tiếtXem chi tiết

Gửi lúc: 18/05/2015 7:29:50 AM
Minh: Này Thành, mày có thử cái này với bạn T không? Không mất tiền đâu nhé.

Minh: Này Thành, mày có thử cái này với bạn T không? Không mất tiền đâu nhé.

          Thành: Cái gì?

Minh: Thuốc? Điếu thuốc lá ý, tao cho mày 2,3 điếu dùng thử

Thành: Không. Tao không hút đâu, mẹ tao mà biết thì T chết luôn với lại mình còn đang ngồi trên ghế nhà trường và chưa đủ tuổi để dùng thuốc. Với lại tuổi chúng mình còn nhỏ nếu dùng thuốc sẽ có nhiều tác hại gây nên nhiều căn bệnh cho chúng ta.

Minh: trời ơi? Mày cứ ra vẻ ta đây với tao hả? mày quan tâm làm đếch gì, cứ tập hút đi rồi mày mới thấy cái thú vị trong khói thuốc mày thở ra. Cứ hút đi T không mách với ai đâu. Bọn này mời mày hút mà còn mách thì không quân tử đâu, trời biết, đất biết bọn T biết không ai biết, tao xin hứa danh dự với mày đấy.

Thành: Ấy, bạn đừng nói thế, bạn hãy nghĩ những gì trước khi mình nói và làm? Các bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn làm những hành động đó là sai với quy định của nhà trường đề ra thì thử hỏi các bạn có còn được mang danh hiệu học sinh ngoan và ưu tú không? Và nếu làm như vậy thì chính các bạ đã tự hủy hoại bản thân và con đường trước mắt của mình.

Minh: Nói nhảm vừa thôi chứ, ai thèm tin mày hả?

Thành: Ở học kì I lớp 8 chúng mình đã được học bài “Ổ dịch thuốc lá” chẳng nhẽ các bạn đã quên

Minh: Ai mà thèm để ý

Thành: Chính miệng nói ra câu này thì hẳn là bạn cũng không biết thương mẹ bạn, bố bạn mất sớm một mình mẹ bạn lam lũ vất vả nuôi hai anh em bạn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng mẹ bạn cũng cố gắng cho bạn đầy đủ mọi thứ để bạn được bằng bạn bằng bè. Chẳng nhẽ bạn nói dối mẹ bạn xin tiền nộp học rồi rút tiền đó ra để mua những thú vui vô bổ kia à.

Minh: Tiền ăn sáng, mày hỏi nhiều thế, nói tóm lại mày có hút không để tao còn biết?

Thành: Im đi, mẹ bạn có thể nhịn cả bữa sáng để dành cho con ăn đi học. Trời lạnh mẹ bạn cũng dành tiền mua cho bạn những chiếc áo bông ấm áp mùa đông, còn mẹ phải mặc áo cũ và chịu rét  để cho các con của mẹ khóe mạnh. Vậy mà không biết thương mẹ  gì cả, khổ cực vất vả nuôi bạn khôn lớn thì mẹ bạn đã nhận được niềm vui gì từ bạn.

Minh: Tôi…tôi…Tôi!!!

Thành: Mình nghĩ mới đầu là điếu thuốc lá, nhưng sau rồi sẽ là cái gì đây, và bạn sẽ lấy tiền ở đâu để mua mà dùng đây hả? mẹ bạn chỉ cho ở mức nào đó thôi, còn sau đó  bạn sẽ có những hành vi trộm cắp để lấy tiền của mẹ cậu rồi những người xung quanh hàng xóm.

Minh: Tôi đã nhiều lần không phải với cậu nhưng cậu vẫn tốt với tôi, tôi sẽ quyết tâm không hút thuốc và sẽ bỏ thuốc ngay từ lúc này. Cám ơn cậu vì những lời khuyên

Thành: Bạn biết thế là được rồi, nhưng còn thiếu?

Minh: Ừ…!!!Quyết tâm phấn đấu trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, hài lòng thầy cô và mẹ của mình. Và bố ơi? Dù bố ở xa thế gian này nhưng con sẽ làm cho bố phải hãnh diện, tự hào về con.

Thành và Minh: Cùng cúi đầu và nói “Hãy nói không với các tệ nạn xã hội các bạn nhé”

                                                                                                                Bùi Huyền Bích  - Lớp 8A

                                                                                                              Trường THCS Hiến Nam

                                                                                                                CLB Phóng Viên Nhỏ - Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên

Bài gần đây
Bài cùng chuyên mục


Video clipVideo clip

Ca nhạc thiếu nhiCa nhạc thiếu nhi