Xem chi tiếtXem chi tiết

Gửi lúc: 26/06/2015 8:40:10 AM
Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em trong dịp hè, Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên đã và đang đa dạng hoá các loại hình, mô hình hoạt động để tạo sân chơi bổ ích, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trong Thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Hè năm 2015, Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên tiếp tục duy trì và mở các lớp dạy năng khiếu như: Cầu lông, bơi, mỹ thuật và tạo hình, võ thuật Taekwondo, tiếng Anh, tin học... Từ đầu tháng 5, Nhà thiếu nhi tỉnh đã thông báo tuyển sinh  rộng rãi trong nhân dân và bắt đầu từ ngày 1.6, các lớp hoạt động hè chính thức  được tổ chức với sự chuẩn bị chu đáo cả về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Tại bể bơi của Nhà thiếu nhi tỉnh, các vận động viên bơi lội "nhí" đang được huấn luyện viên hướng dẫn luyện tập những động tác cơ bản. Hè năm nay Nhà thiếu nhi tỉnh thu hút rất đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn Thành phố và các huyện lân cận tới Bơi và học Bơi; tham dự lớp học bơi, các em không những được tăng cường thể lực, rèn luyện sức khỏe, mà đây còn là hoạt động có ý nghĩa tích cực trong việc phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ. Chị Vũ Diệu Thúy (TP Hà Nội) cho biết: "Biết Nhà thiếu nhi tỉnh mở các lớp dạy năng khiếu, tôi đã đăng ký cho 2 con đến học. Gửi con đến đây, các cháu tham gia lớp năng khiếu theo sở thích, nguyện vọng, tôi thấy yên tâm, tránh được tình trạng trong những ngày nghỉ hè, về quê chơi với Bà ngoại các cháu lười vận động lại ở nhà xem ti vi quá nhiều".Ngoài các môn thể thao, năng khiếu đã mở qua các năm, điểm nhấn trong hoạt động hè năm nay của Nhà thiếu nhi tỉnh là tổ chức dạy một số bộ môn mới như dân vũ, lớp "Trải nghiệm kỹ năng sống". Năm nay là năm thứ ba Nhà thiếu nhi tỉnh mở lớp "Trải nghiệm kỹ năng sống", qua lớp học đầu tiên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh. Tham dự lớp học, các em sẽ ăn, ngủ, sinh hoạt tập trung theo hướng dẫn của các anh chị phụ trách với thời gian học 6 ngày, 5 đêm. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, thành viên Ban tổ chức lớp học cho biết: "Trẻ em hiện nay được cha mẹ khá nuông chiều, nhiều em chưa từng biết đến cách làm các công việc vặt trong gia đình, thậm chí có em còn không biết cách làm các việc cá nhân. Đến với lớp học, các em được hướng dẫn kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội. Trải qua các chuyên đề học tập, các em được rèn luyện và hình thành lòng hiếu kính cha mẹ, tình yêu thương gia đình, bạn bè, không tham gia cũng như cổ vũ cho hành vi bạo lực học đường, cách bảo vệ môi trường, sống vị tha, tình yêu quê hương đất nước và con người; khả năng tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, học cách chế biến một số món ăn đơn giản; trang bị các kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội... Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn các em tham gia các trò chơi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Qua các hoạt động này giúp các em hình thành thói quen tự giác, bớt nhút nhát, biết cách quan tâm đến người khác". Theo kế hoạch, hè 2015 Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức 3 lớp "Trải nghiệm kỹ năng sống", mỗi lớp học gồm 50-55 cháu, độ tuổi từ 10 -14.

Việc mở các lớp năng khiếu hè tại Nhà thiếu nhi tỉnh không chỉ tạo thêm sân chơi bổ ích cho các em mà còn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục cho các em thiếu nhi, giúp các em biết nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt. Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh Quách Văn Hiếu, cho biết: Trong mỗi dịp hè, nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu niên, nhi đồng tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hè của thanh, thiếu nhi, hàng năm Nhà thiếu nhi tỉnh đều mở các lớp dạy năng khiếu được bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Đặc biệt, Nhà thiếu nhi tỉnh luôn cố gắng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phương pháp giảng dạy của các lớp năng khiếu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc học tập, vui chơi giải trí cho các cháu thiếu nhi trong dịp hè. Các loại hình đào tạo được tăng cường, mở rộng và nâng cao chất lượng sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng cao, giúp bồi dưỡng phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ cho các cháu thiếu nhi.

Các hình ảnh hoạt động tại Nhà thiếu nhi tỉnh trong dịp hè

 

 Phòng HCTVQT

Bài gần đây
Bài cùng chuyên mục


Video clipVideo clip

Ca nhạc thiếu nhiCa nhạc thiếu nhi