Xem chi tiếtXem chi tiết

Gửi lúc: 17/03/2014 15:58:05 PM
Hiện nay, bạo lực học đường vẫn là một vấn đề mà nhiều người quan tâm, là một vấn đề thường xuyên xảy ra trong trường học. Chắc hẳn bạn nào cũng biết đến nó, kinh khủng lắm các bạn ạ.!

Chỉ là những câu nói đùa hay những hành động và ánh mắt gọi là “nhìn đểu” mà làm những người lớp lớn hơn thấy chướng mắt cũng có thể là nguyên nhân của những vụ xô xát lớn. Lúc trước, trong các vụ xô xát đó chỉ là giữa những bạn nam. Nhưng bây giờ đối với các bạn nữ thì chuyện đó cũng trở nên quá bình thường. Chiều hôm thứ sáu học thêm vừa rồi, ngay trong trường trung học cơ sở L.S đã xảy ra một vụ xô xát lớn giữa mấy chị học sinh của trường khác và một học sinh nữ lớp 7b. Tên của bạn là T, vào giờ ra chơi bạn T vừa đi ra chỗ hành lang trước lớp học thì mấy chị ở ngoài cổng trường chạy vào. Các chị hỏi chuyện, trêu đùa bạn rồi tự nhiên tất cả nhảy vào tát tới tấp vào mặt bạn. Bạn cúi mặt xuống đất ôm đầu. Các chị lại đánh, đá tiếp. Bác bảo vệ thấy vậy chạy đến giải tán đám đông. Nhìn thấy bác bảo vệ, các chị chạy luôn ra khỏi trường. Bạn T bị chảy máu mũi, chân tay và người đau ê ẩm. Các thầy cô trong trường đến hỏi thăm nhưng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để. Lúc về mấy chị lại đợi ở cổng trường để đánh bạn T. Cô N- giáo viên chủ nhiệm thấy thế cũng thêm lo, cô phải đưa bạn T về tận nhà thì mới yên tâm. Không biết chuyện này còn diễn ra đến bao giờ vì nghe nói các chị đó còn đánh vài trận nữa.

          Vậy thì các bậc phụ huynh, thầy cô và các bạn học sinh nên có biện pháp để giải quyết nhanh chóng sự việc trên. Vì nếu cứ kéo dài thì nó sẽ gây hậu quả và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tất cả mọi người trong trường, đặc biệt là những học sinh, nó sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, vui chơi và học tập. Hãy để học sinh chúng ta được sống trong môi trường không có sợ hãi, lo âu về những vụ xô xát và nạn bạo lực học đường như vậy nữa !

 

                                                                   Nguyễn Thị Phượng

                                                       CLB phóng viên nhỏ Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên

                                                            204 Tô Hiệu- Hiến Nam- TP Hưng Yên
Bài gần đây
Bài cùng chuyên mục


Video clipVideo clip

Ca nhạc thiếu nhiCa nhạc thiếu nhi