Xem chi tiếtXem chi tiết

Gửi lúc: 01/04/2015 14:09:44 PM
Nguyễn Thị Lâm Uyên, học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành được các thầy cô và các bạn trong trường quý mến không chỉ bởi bạn là học sinh giỏi nhiều năm liền và năng nổ,

Nguyễn Thị Lâm Uyên, học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành được các thầy cô và các bạn trong trường quý mến không chỉ bởi bạn là học sinh giỏi nhiều năm liền và năng  nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào do trường, lớp tổ chức mà còn được biết bởi hàng chục giải thưởng lớn nhỏ từ cấp trường đến cấp tỉnh mà bạn đã đem về cho trường trong những năm qua thông qua các cuộc thi Toán, Anh, Kể chuyện, thi văn nghệ và thi viết chữ đẹp.

          Khi kể về việc học của mình, uyên cho biết: Sau giờ học của trường, bạn không đi học thêm ở đâu mà tự học là chính. Theo bạn; việc tự học rất quan trọng vì nó rèn cho kyxnawng độc lập suy nghi. Mỗi bài toán Uyên thường tìm nhiều cách giải khác nhau. Uyên còn rất say mê học tiếng anh và sưu tầm các bài toán bằng tiếng anh để giải, tự nâng cao khả năng học toán và tiếng anh của mình. Vào năm học lớp 1, Lâm uyên đã được giải thưởng nghệ sĩ nhỏ tuổi, đây là giải thưởng đầu tiên của bạn. Đó là một sự khích lệ, động viên để Uyên vững tin hơn khi đến với các cuộc thi khác. Đặc biệt là năm học lớp 5 và lớp 6 bạn đã đạt 2 giải thưởng là giải xuất sắc đến từ cấp tỉnh. Ngoài ra với năng khiếu học Toán, Anh, thông minh trong các câu trả lời tình huống và ấn tượng trong các tiểu phẩm, Lâm Uyên còn đạt giải nhất trong các cụm đến các hội thi cấp thành phố về tìm hiểu “An toàn giao thông” do ngành Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Là con út trong một gia đình nghèo, bố đi làm ăn xa, mẹ là công nhân, Uyên đã vượt qua khó khăn của hoàn cảnh để học tốt. Và quả thực Uyên đã không phụ lòng của ba mẹ, thầy, cô giáo và banj bè.

          Học giỏi, chăm ngoan, lễ phép, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người và đặc biệt là có năng khiếu học Toán, Anh đó là những yếu tố cần thiết và thuận lợi để Uyên tiếp tục gặt hái những thành công. Khi được hỏi ước mơ sau này sẽ làm gì, bạn trả lời sẽ làm nhà toán học để có thể mở rộng kho tàng kiến thức của đất nước ta. hy vọng rằng với sự quan tâm và chăm sóc của gia đình, sự dạy dỗ nhiệt tình của các thầy cô Lâm Uyên sẽ tiếp tục phát huy năng khiếu và sở trường vốn có của bạn để đạt được những thành tích cao trong học tập cũng như sẽ tiếp tục mang về những giải thưởng lớn cho gia đình và nhà trường. Chúc ước mơ của bạn sẽ sớm thành hiện thực.

 

                                                                                                                                                                 Lâm Ngọc Ánh

                                                                                                Thành viên CLB Phóng viên nhỏ

                                                                                         Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên

Bài gần đây
Bài cùng chuyên mục


Video clipVideo clip

Ca nhạc thiếu nhiCa nhạc thiếu nhi