Xem chi tiếtXem chi tiết

Gửi lúc: 07/07/2014 14:16:27 PM
Thực hiện chương trình hoạt động năm 2014 của Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên, từ ngày 02/6/2014 đến 21/6/2014 Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức 03 lớp “ Trải nghiệm kỹ năng sống - học làm người có ích” hè 2014;

         Mỗi lớp học được diễn ra trong 06 ngày 05 đêm với 10 chuyên đề, kết thúc mỗi lớp Ban tổ chức lớp học đã tổ chức Lễ bế giảng nhằm rút ra những kinh nghiệm, khen thưởng động viên kịp thời những cháu đã tham gia đạt thành tích trong khoá học.

         Tới dự Lễ bế giảng các lớp có các đồng chí Quách văn Hiếu – Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên, đồng chí Lương quang Toán – Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên, các đồng chí trưởng phó các phòng chuyên môn, cán bộ cơ quan, anh chị phụ trách, phụ huynh học sinh cùng 150 em học sinh tham gia lớp “Trải nghiệm kỹ năng sống”  hè 2014. Trong  06 ngày 05 đêm các cháu được học 10 chuyên đề như: Nơi bắt nguồn yêu thương, những ước mơ và chắp cánh cho ước mơ, tập làm MC, học làm đạo hiếu, về với nông thôn, tôi là người có ích, tập làm nông dân, phòng chống tai tệ nạn xã hội, bạo lực học đường …  do các chuyên gia, giảng viên Trung ương, các đồng chí Công an tỉnh, các thầy cô giáo trong giảng dạy và hướng dẫn. Bên cạnh đó các em còn được học chuyên đề Đạo hiếu-người con hiếu thảo trong gia đình tại chùa Tiên Tường xã Tân Cầu, huyện Kim Động và có cuộc hành trình trải nghiệm thực tế tại các 03 xã Minh Tiến, Nguyên Hoà, Phan Sào Nam – huyện Phù Cừ; thăm các di tích lịch sử như: Đền bà Cúc Hoa, cây đa La Tiến, được cùng các Chú lãnh đạo tặng quà 15 bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; mỗi buổi tối các cháu được giao lưu văn nghệ với các anh chị ĐVTN, đốt lửa trại với chủ đề “ Thành thật với bản thân”.

 Bên cạnh đó các cháu còn được trang bị được những kiến thức về kỹ năng thực hành xã hội như: Gia đình – nơi bắt nguồn yêu thương, những ước mơ và chắp cánh những ước mơ, phòng chống bạo lực học đường, biết cách quản lý tài chính của cá nhân, khả năng tự lập cho bản thân, khả năng tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, học làm người có ích cho gia đình và cho cả xã hội. Ngoài ra các em còn được học cách chế biến một số món ăn chay (đơn giản) nhân dịp các ngày lễ, tết được tổ chức ngay tại bếp ăn Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên.

          Kết thúc các lớp học Ban tổ chức đã khen thưởng 45 cháu có thành tích xuất sắc nhất, trao  giấy khen  cho 105 cháu đã hoàn thành chương trình của lớp học, kết quả 100% các em tham gia lớp “Trải nghiệm kỹ năng sống” đều được phát huy khả năng thế mạnh của bản thân, các em vừa được học tập, vừa được vui chơi giả trí, giao lưu học hỏi kinh nghiệm học tập và cuộc sống đời tư, đúng với phương châm của Ban tổ chức đưa ra. Ngoài việc học lý thuyết, các em còn được trải nghiệm thực tế về các xã học làm người có ích và được vui chơi, giao lưu với các bạn tại các vùng quê. Các hoạt động của lớp “Trải nghiệm kỹ năng sống” hè năm 2014 đã được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

          Trong các buổi lễ bế giảng các bạn học sinh đã thể hiện những tiết mục văn nghệ sôi động, vui tươi. Bên cạnh đó các dòng tâm sự, cảm xúc, cảm nhận của các bạn nhỏ trong quá trình học tập tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã được đọc lên trong lễ bế giảng, vui có, buồn có, nhiều kỷ niệm….đó là những dòng tâm sự mà các bạn nhỏ đã chia sẻ trong cuốn nhật ký của mình.

 

Các hình ảnh hoạt động của lớp học "Trải nghiệm kỹ năng sống-học làm người có ích" hè 2014

Khai giảng lớp Kỹ năng sống học làm người có ích hè 2014

                                 Các cháu lớp Kỹ năng sống viếng nghĩa trang liệt sĩ tại Nguyên Hoà-Phù Cừ
Các cháu lớp Kỹ năng sống nghe về lịch sử tại bốt cây đa La Tiến-Phù Cừ

Ban Giám đốc NTN tỉnh Hưng Yên
tặng giấy chứng nhận các bạn học sinh lớp kỹ năng sống hè 2014

 PHÒNG HC-TV-QT

 

 

 

Bài gần đây
Bài cùng chuyên mục


Video clipVideo clip

Ca nhạc thiếu nhiCa nhạc thiếu nhi